Home Đào tạo Nhịp bước hành quân 2012 Nhật ký NBHQ-Ngày thứ 5- XÂY DỰNG MỤC TIÊU
Nhật ký NBHQ-Ngày thứ 5- XÂY DỰNG MỤC TIÊU

22072010htMột ngày lại đến với bao háo hức chào đón những điều bất ngờ và thú vị trong hành trình chinh phục  10 ngày của " Nhịp Bước Hành Quân”. Cuộc sống trong doanh trại đã thật sự trở thành một nếp quen đi vào tầm thức của các em, hầu như  những lời phàn nàn, những phản ứng về sự thích nghi đã lùi vào tiềm thức của những ngày đã qua và cảm thấy điều đó như một phần ‘tất yếu’ và chẳng cần phải bận tâm hay khó chịu. Các em chỉ quan tâm, cùng suy nghĩ  tạo ra những tình huống mới lạ để chinh phục trong những chuyên đề học tập hàng ngày.

Chào buổi sáng hôm nay bắt đầu bằng những trận cầu của hồi cuối giải, các em đã thi đấu thật đoàn kết, hết mình, trái bóng tròn đã gần đến ngày được nghỉ ngơi, nhưng tinh thần chiến sĩ nhí nhà ta khí thế như những “ chú  lính”  đang xung trận, khao khát tìm hiểu sự kỳ diệu của những ngày còn lại. Các chuyên đề kỹ năng, các điệu nhảy dân vũ  hào hứng cũng không thoát khỏi sự tò mò khám phá của đại gia đình đang hừng hực ngọn lửa “sức trẻ”.

22072010danvu

22072010danvu1

Hội trường của trung đoàn 935 trong ánh nắng chiều  sôi động hơn bởi sự có mặt của các chiến sĩ nhí,  các em  được gặp và nghe các chú phi công kể chuyện về những thành tích cùng chiến công  hào hùng của không quân Việt Nam.

22072010trungdoan

Được tiếp cận  với những “ chú  chim sắt “  -  minh chứng cho một thời tung hoành đấu tranh và bảo vệ  đất trời Tổ Quốc, và có lẽ đây là nội dung được các em trông đợi nhất từ khi bắt đầu hành trình “bay cùng chiến sĩ không quân”. Những ánh mắt chăm chú dõi theo đoạn băng tư liệu lịch sử, những ánh mắt không chớp, những đôi chân không mỏi  khi “ chiến sĩ ta “ cùng đồng chí thượng tá Hoàng Quỳnh - phó trung đoàn trưởng trung đoàn 935 đi thực tế tại xưởng sữa chữa bão dưỡng máy bay, được nghe giới thiệu lý thuyết nguyên lý bay và cấu tạo chi tiết của những “chú chim sắt”.

22072010trungdoan1

22072010maybay

Vậy là thỏa rồi nhé mong ước làm chiến sĩ không quân, được mục kích tận mắt máy bay chiến đấu, được chuyện trò với các chú phi công -những anh hùng của bầu trời độc lập. Về nhà chắc sẽ có nhiều chuyện để kể cho gia đình, bạn bè, những người thân yêu, chắc mọi người sẽ mê tít cho mà xem.   Lại một bất ngờ nữa Ban tổ chức  dành cho các em, đó là việc tái hiện lại buổi lễ tiễn thư với hình ảnh anh Quân bưu vui tính với chiếc xe đạp xưa ngụy trang bằng lá rừng đến nhận và mang những cánh thư mà các em đã viết bằng cả tình yêu thương trong  đêm cảm xúc để chuyển đến quý phụ huynh đang từng ngày trông ngóng.

22072010quanbuu

22072010quanbuu1

Những nội dung thường nhật của buổi tối diễn ra thật nhanh và chuẩn xác giờ giấc, cái nếp của bốn ngày trước giờ thuần thục hơn, nhẹ nhàng hơn. Các em lại trông chờ lại được gặp chuyên viên tâm lý để được cùng nhau chia sẻ những bài học làm người, những bài học để hòa nhập và phát triển bản thân. Những điều mà các em học được, không hẳn là mới mẽ hoàn toàn, không hẳn là quá xa lạ với cuộc sống của các em, có thể em đã nghe, em đã đọc nhưng chính tại đây, trong vòng tay bạn bè, trong một hoàn cảnh mới, một tâm thế hoàn toàn tự lập, tự chủ các em mới lĩnh hội được sâu sắc những giá trị thực sự của nó. Giờ học qua nhanh nhưng dư âm của nó chắc chắn sẽ đọng lại trong ý thức của các em, để các em tự tin hơn, mạnh mẽ hơn , dũng cảm hơn khi đương đầu với cuộc sống.

220702010sinhnhat3

22072010sinhnhat

Ánh trăng mờ len lỏi trong từng đám mây, đoàn quân kéo dài cả trăm mét băng băng xuyên vào bóng đêm. Những ánh mắt còn lim dim, nhưng  đôi chân  cứ sải bước tiến thẳng đến phi trường, đó là hành trình của cuộc hành quân di chuyển của các chiến sĩ nhí  Nhịp Bước Hành Quân. Nếu ai đó làm một phép tính, cộng lại được những bước chân của một đời lính thì chắc chắn sẽ giật mình khi thấy nó dài biết chừng nào, có khi cũng dài bằng con đường vòng quanh trái đất. Nhưng con đường của các em đi qua lại tính bằng cả ý chí, đập tan bóng đêm, phá cơn buồn ngủ, từng đôi chân không mệt mỏi đã rèn nên một chiến sĩ thực thụ.

22072010hanhquan

22072010hanhquan1

Nhưng đâu phải con đường hành quân chỉ có gian lao vất vả ! Con đường hành quân cũng hết sức tuyệt vời, nên thơ đầy kỷ niệm... Đó là một đêm thanh bình, một đêm trăng gió mát, một đêm đầy nghị lực, cố gắng của các em, một đêm rất đúng nghĩa “ Nhịp bước hành quân”

Hành trình sẽ còn dài với những điều các em sẽ được học, chúc các chiến sĩ nhí có thật nhiều sức khỏe để chúng ta tiếp tục Nhịp Bước Hành Quân.

Tin liên quan:

Tin mới hơn:
Tin tiếp theo:

Video clips

You must have Flash Player installed in order to see this player.